Win Trends : 5 เทรนด์อาหารลดน้ำหนัก

Last updated: 7 May 2021  |  2430 Views  | 

Win Trends : 5 เทรนด์อาหารลดน้ำหนัก

           ว่ากันว่าการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดคือ การควบคุมอาหาร จากงานวิจัยพบว่า การควบคุมอาหารสม่ำเสมอสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวโดยไม่ควบคุมอาหาร วันนี้เราได้รวบรวมเทรนด์ลดน้ำหนักที่น่าสนใจมาให้ได้ลองศึกษากันก่อน ลองไปดูกันเลยค่ะ

Ketogenic Diet

             คีโตเจนิก เป็นเทรนด์ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน อาจเพราะหลายคนที่ใช้วิธีนี้ได้รับผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจ ทั้งวิธีนี้ยังส่งผลดีต่อร่างกาย เพราะการควบคุมอาหารแบบคีโตเจนิก จะลดการทานคาร์โบไฮเดรต เน้นที่โปรตีนและไขมันดี ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ และการทานโปรตีนที่มากขึ้นจะส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักนั่นเอง

Intermittent Fasting (IF)

             เป็นวิธีการควบคุมอาหารที่สามารถทำตามได้ค่อยข้างง่าย การลดน้ำหนักแบบ IF นั้นนอกจากจะทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย โดย IF แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือแบบ 16/8 ซึ่งก็คือการอดอาหาร 16 ชั่วโมง และทานอาหารได้ 8 ชั่วโมง ซึ่งขอบอกเลยว่าหากทำตามได้อย่างถูกวิธีหุ่นเอว S ไม่หนีไปไหนแน่นอนค่ะ 

The Plant-Based Diet

             วิธีการลดน้ำหนักแบบนี้จะเน้นที่การทานอาหารจำพวกพืชเป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์อย่างปลาและเนื้อวัวได้ แต่จะเน้นเนื้อสัตว์ที่เป็นออร์แกนิคแทน วิธีนี้จะเน้นการทานอาหารที่มาจากธรรมชาติค่ะ

Flexitarian Diet

             การทานอาหารมังสวิรัติ วีแกนแบบยืดหยุ่น วิธีนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา ไม่จำเป็นต้องทานอาหารที่มากจากพืชและผักเท่านั้น แต่ยังสามารถดื่มนมและทานไข่ได้ตามปกติ นอกจากน้ำหนักลดแล้วยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะไม่มีการรับประทานโปรตีนที่เกินความจำเป็น และเรื่องไขมันจากสัตว์ก็ตัดไปได้เลย เพราะฉะนั้นวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดีอีกวิธีสำหรับใครที่อยากจะลดน้ำหนักค่ะ 

The Immune System Support Diet

            อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน เหมาะมากๆ สำหรับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาหารเสริมภูมิคุ้มกันหรือ Superfood พวกนี้นอกจากจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว บางชนิดก็ยังช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้อีกด้วยค่ะ ใครอยากหุ่นดีและเสริมภูมิคุ้มกันไปพร้อมๆ กัน วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดีมากๆ เลยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy