4 ทริคการเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์

Last updated: 31 May 2021  |  3587 Views  | 

4 ทริคการเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์

             อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการสร้างแบรนด์คือ บรรจุภัณฑ์ ที่บรรจุสินค้าภายใต้แบรนด์ของคุณ การที่จะสร้างยอดขายนอกจากการทำการตลาด และสินค้าคุณภาพดีแล้ว การเลือกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ก็มีส่วนในการที่จะให้แบรนด์ของคุณเป็นที่สนใจ ทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย

1.       เลือกดีไซน์

เลือกกล่องให้เหมาะกับสินค้าที่ต้องการจะขาย หากต้องการขายสกินแคร์ หรือเครื่องสำอาง ควรเลือกกล่องที่สามารถเปิด-ปิดได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อความสะดวกในการแกะบรรจุภัณฑ์ หรือถ้าต้องการโชว์ความสวยงามหรือรายละเอียดของสินค้าด้านใน ก็ควรจะเลือกกล่องแบบที่มีการเจาะหน้าต่างใสให้เห็นสินค้าด้านใน เป็นต้น

2.       เลือกวัสดุของเนื้อกล่อง

กล่องบรรจุภัณฑ์เดี๋ยวนี้นอกจากจะมีหลากหลายดีไซน์แล้ว วัสดุที่นำมาทำบรรจุภัณฑ์ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกล่องพลาสติกกันน้ำ กล่องกระดาษเนื้อต่างๆ  เนื้อมัน เนื้อด้าน หรือมีเคลือบ ก็อยู่ที่สินค้า และความต้องการของผู้สร้างแบรนด์ว่าต้องการแบบไหน

3.       ความเหมาะสมของราคา

ราคากล่องบรรจุภัณฑ์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะราคาของกล่องนั้นรวมอยู่ในต้นทุนของสินค้า หากว่าคุณเลือกกล่องที่มีราคาสูง เกินกว่างบประมาณที่มี แทนที่จะได้กำไรมาก ก็อาจจะได้กำไรที่น้อยลง หรือบางทีก็อาจจะขาดทุนก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นต้องคำนึงถึงราคาที่สมเหตุสมผลด้วย แนะนำว่าให้หาราคาเปรียบเทียบหลายๆ ร้าน เพื่อที่คุณจะได้เลือกราคาที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น

4.       เลือกร้านที่มีประสบการณ์

การเลือกร้านที่มีประสบการณ์นั้นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากร้านที่เปิดมานานจะมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ก็จะมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดได้น้อยกว่า ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่จะตามมาให้เราแก้ภายหลัง นอกจากเรื่องประสบการณ์แล้ว ก็ต้องมีเครื่องพิมพ์ที่ทันสมัยและได้คุณภาพ เพราะเครื่องพิมพ์ที่ทันสมัยนั้นจะทำให้บรรจุภัณฑ์ที่คุณสั่งทำมีความสวยงามมากขึ้นนั่นเอง

ในขั้นตอนการเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นนับว่ามีความสำคัญมาก หากพลาดความใส่ใจในส่วนนี้ไป แล้วได้กล่องที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่เหมาะกับสินค้าของคุณ ก็อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณได้ค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy