เทคนิคถ่ายรูปสินค้าแบรนด์อย่างไรให้น่าสนใจ

Last updated: 7 May 2021  |  3028 Views  | 

เทคนิคถ่ายรูปสินค้าแบรนด์อย่างไรให้น่าสนใจ

           สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายรูปภาพถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า แต่บางคนอาจจะมีต้นทุนที่ไม่มากพอ ในการที่จะไปจ้างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้รูปที่สวยถูกใจ วันนี้แอดมินมีเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าที่สามารถทำได้เองมาฝากกันค่ะ

1.       วางแผนก่อนถ่ายภาพ

การวางแผนนอกจากจะช่วยให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้น ยังช่วยให้ภาพลักษณ์ของสินค้าและแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งยังช่วยให้สินค้าดูมีมูลค่า น่าซื้อ แนะนำว่าให้เริ่มต้นจากสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ สไตล์ภาพ และควรมีองค์ประกอบอะไรในภาพบ้าง หากใครที่ยังตันคิดไอเดียดีๆ ไม่ออก ก็สามารถหาตัวอย่างภาพสวยๆ จากในอินเตอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพ  หนังสือนิตยสาร เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ แล้วนำมาปรับใช้กับแบรนด์สินค้าของคุณได้ค่ะ

2.       แสงสวยๆ ช่วยให้สินค้าน่าดึงดูด

การเลือกแสงเป็นอีกข้อที่สำคัญ หากว่าแสงมากไปก็อาจจะไม่เห็นรายละเอียดบนผลิตภัณฑ์ แสงน้อยไปก็ดูไม่น่าสนใจ แนะนำเป็นถ่ายในแสงธรรมชาติจะช่วยให้สีของรูปออกมาใกล้เคียงกับสินค้าจริง แสงธรรมชาติที่ถ่ายออกมาสวยจะอยู่ในช่วง 7-9 โมงเช้า หรือ 4-6 โมงเย็น

3.       ถ่ายภาพสินค้าให้เห็นรายละเอียดชัดเจน

เนื่องจากการซื้อสินค้าทางออนไลน์ ผู้ซื้อไม่ได้เห็นสินค้าจริง และไม่สามารถสัมผัสสินค้าได้ก่อนการตัดสินใจซื้อ ดังนั้นการอธิบายสินค้าด้วยรูปภาพจึงเป็นสิ่งที่ช่วยในเรื่องนี้ได้ ดังนั้นการถ่ายภาพสินค้าให้เห็นรายละเอียดทุกจุดอย่างชัดเจนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากค่ะ

4.       ใช้พื้นหลังและพร็อพช่วยเล่าเรื่องราว

เริ่มจากพื้นหลังควรเลือกเป็นสีเรียบๆ ไม่มีลวดลายมากเกินไป โทนสีควรตัดกับตัวสินค้า ไม่ควรเป็นโทนเดียวกัน เพราะจะทำให้ตัวสินค้ากลืนไปกับพื้นหลัง ไม่โดดเด่น แต่การวางสินค้าบนพื้นหลังแต่เพียงอย่างเดียว ก็อาจจะทำให้ภาพดูโล่งจนเกินไป ดังนั้นควรเพิ่มความน่าสนใจให้ภาพด้วยการหาพร็อพที่สัมพันธ์กับสินค้า มาช่วยเล่าเรื่องราวเพิ่ม เช่น สินค้าเป็นครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ก็อาจจะเลือกใช้เป็นพร็อพเป็นสารสกัดเด่นของครีมตัวนั้นๆ เพื่อให้รูปมีความสวยงามและให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

5.       ใช้ขนาดภาพให้เหมาะสมกับช่องทางที่ขาย

การขายแต่ละ Platform นั้น มีการกำหนดขนาดรูปภาพที่แตกต่างกัน หากใช้ขนาดที่ไม่เหมาะสม อาจจะต้องทำการครอบตัดรูปภาพ และทำให้องค์ประกอบของรูปภาพบางส่วนขาดหายไป

                เทคนิคที่ไม่ง่ายไม่ยาก พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายสามารถนำไปใช้งานได้จริง แต่ช่วงแรกๆ ก็อาจจะต้องปรับตัวนิดนึงสำหรับใครที่ไม่ค่อยถนัดทางด้านนี้ แต่ทุกๆ อย่างเกิดจากความชำนาญค่ะ ทำไปเรื่อยๆ บ่อยๆ ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะได้อาชีพใหม่เป็นช่างภาพก็เป็นได้นะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy