Win Trends : 5 เทรนด์อาหารลดน้ำหนัก

Last updated: 7 พ.ค. 2564  |  2455 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Win Trends : 5 เทรนด์อาหารลดน้ำหนัก

           ว่ากันว่าการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดคือ การควบคุมอาหาร จากงานวิจัยพบว่า การควบคุมอาหารสม่ำเสมอสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวโดยไม่ควบคุมอาหาร วันนี้เราได้รวบรวมเทรนด์ลดน้ำหนักที่น่าสนใจมาให้ได้ลองศึกษากันก่อน ลองไปดูกันเลยค่ะ

Ketogenic Diet

             คีโตเจนิก เป็นเทรนด์ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน อาจเพราะหลายคนที่ใช้วิธีนี้ได้รับผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจ ทั้งวิธีนี้ยังส่งผลดีต่อร่างกาย เพราะการควบคุมอาหารแบบคีโตเจนิก จะลดการทานคาร์โบไฮเดรต เน้นที่โปรตีนและไขมันดี ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ และการทานโปรตีนที่มากขึ้นจะส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักนั่นเอง

Intermittent Fasting (IF)

             เป็นวิธีการควบคุมอาหารที่สามารถทำตามได้ค่อยข้างง่าย การลดน้ำหนักแบบ IF นั้นนอกจากจะทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย โดย IF แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือแบบ 16/8 ซึ่งก็คือการอดอาหาร 16 ชั่วโมง และทานอาหารได้ 8 ชั่วโมง ซึ่งขอบอกเลยว่าหากทำตามได้อย่างถูกวิธีหุ่นเอว S ไม่หนีไปไหนแน่นอนค่ะ 

The Plant-Based Diet

             วิธีการลดน้ำหนักแบบนี้จะเน้นที่การทานอาหารจำพวกพืชเป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์อย่างปลาและเนื้อวัวได้ แต่จะเน้นเนื้อสัตว์ที่เป็นออร์แกนิคแทน วิธีนี้จะเน้นการทานอาหารที่มาจากธรรมชาติค่ะ

Flexitarian Diet

             การทานอาหารมังสวิรัติ วีแกนแบบยืดหยุ่น วิธีนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา ไม่จำเป็นต้องทานอาหารที่มากจากพืชและผักเท่านั้น แต่ยังสามารถดื่มนมและทานไข่ได้ตามปกติ นอกจากน้ำหนักลดแล้วยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะไม่มีการรับประทานโปรตีนที่เกินความจำเป็น และเรื่องไขมันจากสัตว์ก็ตัดไปได้เลย เพราะฉะนั้นวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดีอีกวิธีสำหรับใครที่อยากจะลดน้ำหนักค่ะ 

The Immune System Support Diet

            อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน เหมาะมากๆ สำหรับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาหารเสริมภูมิคุ้มกันหรือ Superfood พวกนี้นอกจากจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว บางชนิดก็ยังช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้อีกด้วยค่ะ ใครอยากหุ่นดีและเสริมภูมิคุ้มกันไปพร้อมๆ กัน วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดีมากๆ เลยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้